งานคีย์ข้อมูล คืออะไร ความหมายของงานคีย์ข้อมูล
" คำว่า คีย์ ก็คือการ พิมพ์ เป็น อักขระ หรือตัวเลข "" ซึ่งใช้ คีย์บอร์ดเป็นอุปกรณ์สื่อสารกับเครื่อง.... ส่วนมากจะเป็นงาน บันทึกข้อมูลที่มีอยู่ ในมือ ลงไปเก็บไว้ในฐานข้อมูล เพื่อ ลดปริมาณ เอกสาร และสามารถเรียกมาใช้งานในรูปแบบ รายงานปริ้นออกทางเครื่องพิมพ์,จดหมาย,หรือสื่อสารสนเทศ ทั่วๆไป และค้นหาข้อมูลเก่าๆ ได้อย่างรวดเร็ว หรือแม้กระทั่งมีส่วนช่วยในด้านการคำนวณได้ด้วยครับ ไม่จำกัดเรื่องประเภทของงาน หรือข้อมูล หากเกิดมีการพิมพ์ข้อมูลขึ้นมา ก็อาจจะเรียกได้ว่า "คีย์ข้อมูล"
ดังนั้น คำว่า "คีย์ข้อมูล" ก็คือ "การพิมพ์เอกสาร" นั่นเอง อาจจะมีคำนิยามอย่างอื่น ที่มีความหมายคล้ายคลึงกัน..
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น